Daisypath Wedding Ticker

Thursday, November 27, 2008

PAI INTERNATIONAL FILM & ANIMATION FESTIVAL 2008

เทศกาลหนังเมืองปายมหกรรมฉายหนังกลางแปลง ครั้งแรกของโลก
PAI INTERNATIONAL FILM & ANIMATION FESTIVAL 2008...
ขอเชิญทุกท่าน “นอนดูหนัง นั่งฟังเพลง กลางปาย” เสพศาสตร์และศิลป์ของหนังนานาชาติทุกยุคสมัย พร้อมอิ่มเอมใจกับการได้ร่วมถวายพระพร 5 ธันวามหาราช กับภาพยนตร์เฉลิมพระเกียรติ, กิจกรรมสัมมนา Work shop
พบกับการรวมตัวของผู้กำกับชื่อดังที่จะควงคู่กับซูเปอร์สตาร์ ร่วมปฏิบัติภารกิจหนังสั้น “ปาย…ความรัก…โลกร้อน” อาทิ ปื้ด-ธนิตย์,โขม – ก้องเกียรติ, โป๋ย – ศักดิ์ชาย, ปัด – ปรัชญา ปิ่นแก้ว และผู้กำกับชื่อดังผู้ร่วมภารกิจ อีกหลายท่าน
ดื่มด่ำกับเสียงเพลงกลางลมหนาวกับคอนเสิร์ต ของศิลปินชื่อดังที่หมุนเวียนกันมาทุกวัน อาทิ สินเจริญ บราเธอร์, แอม เสาวลักษณ์, ตุ๊ก วิยะดา, โก้ Mr.Saxman, ฯลฯ
โครงการ : เ ท ศ ก า ล ห นั ง เ มื อ ง ป า ย
"Pai International Film & Animation Festival 2008"
ระยะเวลา : วันที่ 28 พ.ย. - 7 ธ.ค. 2551 รวม 10 วัน
เจ้าของโครงการ : จังหวัดแม่อ่องสอน, เทศบาลตำบลปาย, ART-MOTIF CO.,LTD และ COMERIGHT GROUP CO.,LTDอำนวยการจัดงาน : ART-MOTIF CO.,LTD
หลักการและเหตุผล เทศกาลหนังเมืองปาย ก็คือเทศกาลหนัง อีกรูปแบบหนึ่ง ที่จะเป็นที่นัดพบของคนทำหนังคนรักหนัง คนดูหนังและหนังจากทั่วโลก โดยการคัดเลือกหนังที่ใสซื่อบริสุทธิ์ มีเอกลักษณ์สอดคล้องกับความเป็นเมืองปาย และการฉายหนังที่มิได้ใช้ห้องฉาย หรือโรงหนัง แต่ฉายกลางแปลง ณ ลานสนามหญ้าริมฝั่งน้ำปายพร้อมมีการจัดกิจกรรมเสริมต่างๆซึ่งสอดคล้องกับวิถีเมืองปาย ธีมและคอนเซ็ปต์ของงาน
วัตถุประสงค์
1. เพื่อยกระดับการจัดงานเทศกาลหนังสู่ภูมิภาค
2. เสริมสร้างศักยภาพการท่องเที่ยวของเมืองปาย ประชาสัมพันธ์ การท่องเที่ยวเมืองปาย
3. ใช้ปายเป็นประตูนำนักท่องเที่ยวเข้าสู่เมืองแม่ฮ่องสอน
4. เพื่อสร้างกลุ่มความร่วมมือในกลุ่มของหน่วยงาน ศิลปแห่งหนัง ทั้งคนดูและคนทำ
5. เผยแพร่หนังดีๆ จากเครือข่ายไปสู่สาธารณะ
6. เพื่อเสริมสร้างภูมิคุ้มกันเยาวชน ให้หันมาสนใจในศิลปแห่งหนัง ของประเทศ รวมทั้งเผยแพร่ผลงานไปสู่สาธารณชน
7. มุ่งอนุรักษ์ ส่งเสริมการรักเมืองปาย อย่างถูกวิธี ด้วยศักยภาพ และศิลปแห่งหนัง
8. สร้าง ส่งเสริม สนับสนุนหนังไทย ผู้สร้างและทีมงานรุ่นใหม่ๆ ยกย่องผู้มีคุณูปการต่อหนังไทยในอดีตนำรายได้ จัดตั้งมูลนิธิ รักหนัง รักษ์โลก มอบสาธารณะประโยชน์และการดูแลเฝ้าระวังรักษา เมืองปาย อย่างยั่งยืน
9. เป็นกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับหนัง และการอนุรักษ์ธรรมชาติ โดยจัดกิจกรรมให้สอดคล้องกับความเป็นปายด้วย เช่น การฉายหนังอินดี้, การฉายหนังในหลวง, การจัดกิจกรรมให้ความรู้ทั้งหนัง และธรรมชาติ, การนำเพลงจากภาพยนตร์มาแสดงเป็นคอนเสิร์ตอะคูสติค
รายละเอียดเพิ่มเติม : http://www.paifilmfestival2008.com/index.html#

No comments:

เธอหมุนรอบฉัน ฉันหมุนรอบเธอ - Scrubb สครับบ์