Daisypath Wedding Ticker

Wednesday, January 21, 2009

เกาะล้าน พัทยา

เกาะล้าน หรือที่รู้จักกันในนามเกาะปะการังนั้นเป็นที่นิยมในหมู่นักท่องเที่ยวต่างชาติเป็นอย่างมาก เหตุที่เรียกเกาะล้านว่าเกาะปะการังนั้นเนื่องจากใต้ทะเลของบริเวณเกาะดังกล่าวเต็มไปด้วยปะการังที่สวยงามและหลายชนิดและประกอบไปด้วยหมู่เกาะเล็ก ๆ ซึ่งรวมถึง เกาะครก และเกาะสาก เกาะล้าน เป็นเกาะที่เหมาะสำหรับการดำน้ำดูปะการัง (สน็อร์กเกิล) และหาดทรายสีขาว ทะเลสีน้ำเงินเข้มไปถึงสีเขียวน้ำทะเล ที่ทำให้นึกถึงทะเลอันดามันเกาะล้านตั้งอยู่ไม่ไกลจากพัทยาและเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เกาะล้าน ห่างจากพัทยาเพียง 7.5 กิโลเมตร มีรูปร่างลักษณะห้าเหลี่ยม มีความยาวประมาณ4.65 กิโลเมตร และส่วนที่กว้างที่สุดนั้นมีขนาด2.15 กิโลเมตร เต็มไปด้วยต้นไม้ใหญ่และป่าไม้นานาชนิดเนื่องจาก 90% ของเกาะเป็นภูเขา เกาะล้านนั้นมีสถานที่ี่ท่องเที่ยวหลายแห่งรวมถึงชายหาดที่อยู่ห่างไกลออกไปซึ่งเหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่จะเพลิดเพลินและเดินทางไปสำรวจ เกาะล้านจะข้ามมาเที่ยวแบบเช้าเย็นกลับ ข้ามมาเล่นน้ำช่วงกลางวันก่อนกลับไปพักค้างที่พัทยา หรือจะค้้าง แรมที่เกาะกันก็สะดวกสบายดี
ชายหาดต่างๆของเกาะล้าน
หาดตาแหวนเป็นหาดยอดนิยมสุดฮิตที่สุดบนเกาะล้านอยู่ทางเหนือสุดของเกาะล้าน ชายหาดยาวถึง 750 เมตรที่ทอดตัวไปกับชายฝั่งพร้อมกับทรายสีขาวแวววาวที่ตัดกันกับน้ำสีฟ้าใส ชายหาดนี้เป็นที่นิยมในหมู่นักท่องเที่ยว นอกจากจะเพลินเพลินไปกับการว่ายไปในน้ำสีฟ้าใสยังสามารถเพลินเพลินไปกิจกรรมทางน้ำต่าง ๆ เช่น บานาน่าโบ๊ท และเจ็ทสกี
หาดเทียน
หาดเทียนนั้นทอดตัวยาว 500 เมตรไปทางตะวันตกของเกาะล้าน เป็นที่ชื่นชอบของชาวไทยและนักท่องเที่ยวชาวยุโรปหาดเทียนนี้มีกีฬาทางน้ำหลายชนิดเช่น เจ็ทสกี บานาน่าโบ๊ท แต่สภาพแวดล้อมไม่เอื้ออำนวยในการเล่นดังกล่าวเท่าหาดตาแหวน หาดเทียนนี้เงียบสงบ และเต็มไปด้วยครอบครัวที่มาพักผ่อน โดยทั่วไปแล้วนักท่องเที่ยวจะเพลิดเพลินไปกับกิจกรรมที่ผ่อนคลายต่าง ๆ เช่น ว่ายน้ำ กระดานโต้คลื่น อาบแดด และนวดแผนโบราณสำหรับการค้างคืนที่ี่หาดเทียนนั้น มีการให้บริการทั้งให้เช่าบังกาโล และเต็นท์ หากคุณมองหาที่พักที่สะดวกสบายแล้วละก็หาดแสมนั้น เหมาะมากกว่า

หาดแสม
หาดแสมมีชายหาดที่ยาวถึง 300 เมตรได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวยุโรป เนื่องจากมีจุดชมวิวเขานมซึ่งคุณสามารถชมพระอาทิตย์ตก และเมืองพัทยา มืองพัทยา



หาดนวล
หาดนวลตั้งอยู่ทางตอนใต้ของเกาะล้าน มีชาดหาดส่วนตัวที่ยาวถึง 250 เมตร มีโรงแรมให้บริการตลอดชายหาด

หาดตายายเป็นหาดเล็ก ๆ ที่นักท่องเที่ยวที่เลี่ยงจากหาดที่คนเยอะมาพักผ่อนกัน


หาดทองหลาง
อยู่ใกล้กับหาดตาแหวน เป็นชายหาดขนาดเล็กที่เต็มไปด้วยความเงียบสงบ สถานที่ที่ควรไปสำหรับผู้ที่แสวงหาความเป็นส่วนตัวและบรรยากาศในในการพักผ่อน คุณยังสามารถเพลิดเพลินไปกับการสน็อร์กเกิลได้หลายทางการดำนำดูปะการังน้ำตื้นนั้นมีการให้บริการเรือดำน้ำกระจกด้วย ดังนั้นผู้ที่ชื่นชอบปะการังสามารถเพลิดเพลินไปกับการดูปะการังูใต้น้ำได้อีกหนทางหนึ่ง ค่าบริการอยู่ที่ 1,500 บาทต่อหนึ่งท่าน สำหรับนักท่องเที่ยวที่ไม่ต้องการสน็อร์กเกิลนั้นมีเรือีดำน้ำกระจกให้บริการอยูู่่ที่หาดทองหลาง ที่จะพาท่านไปชมปะการังโดยที่ตัวท่านไม่เปียกน้ำ

หาดสังวาล
หาดสังวาลเป็นหาดเล็ก ๆ มีความยาวประมาณ 150 เมตร อยู่ติดกัยหาดตาแหวง หาดสังวาลนี้มีความงดงามไม่แพ้หาดตาแหวงและมีความเป็นส่วนตัว เงียบสงบ

No comments:

เธอหมุนรอบฉัน ฉันหมุนรอบเธอ - Scrubb สครับบ์